Tập Ảnh 2: Chó Bull Terrier năm 2014

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Vào năm 1830, Bằng cách lai giữa giống Bulldog với giống Old English Terrier, thêm vào một chút từ giống Spanish Pointer, họ đã tạo ra giống Bull Terrier.
Vào năm 1850, nhánh Bull Terrier lông trắng (biệt danh White Cavalier) được tạo ra và nhanh chóng trở thành loài chó dành riêng cho tầng lớp quí tộc. Chúng được sử dụng trong việc bảo vệ, canh gác, săn chuột và trông coi gia súc.


 




  • Hình dáng: 
Là loài chó có hình thể cân đối, cơ bắp chắc nịch. Bộ lông ngắn, dày với các màu trắng, đen, đỏ, nâu, đốm vằn vện. Đặc điểm nổi bật nhất ở loài Bull Terrier là bố cục các phần dường như không được hợp lý. Nhiều người thấy mặt chúng thật ngộ nghĩnh, giống như dòng Bulldog vậy. Nhưng chắc rằng bạn yêu chúng cũng một phần là ở sự đặc biệt đó rồi. 


Với cái đầu của nó, với cái trán phẳng lỳ từ trên đỉnh đầu xuống đến mũi. Mắt của chúng nhỏ, đôi khi gần như ti hí, có màu sẫm. 


Thân của Bull tròn trịa và khá đầy đặn, với đôi vai cường tráng cuồn cuộn cơ bắp. Đuôi nhỏ và hầu như luôn luôn ở trạng thái ngang với mặt đất.






  • Tính cách:
Chúng có thể có các hành động tự vệ hoặc có thể bảo vệ chủ của trong những trường hợp nguy hiểm nhưng thiên chức của Bull bây giờ không còn là chó bảo vệ nữa. 

Dũng cảm, thích đùa nghịch, sôi nổi và nhắng nhít là những đặc tính tiêu biểu của giống chó này. Ngoài ra, chúng còn rất trung thành, luôn ngoan ngoãn và rất biết điều, vì vậy đây là một trong những giống chó tốt nhất cho công việc trông coi nhà. 



Chúng rất thích được làm một việc gì đó và thực hiện các công việc được chủ giao phó. Đặc biệt là chúng rất thích hợp để được sống trong sự yêu thương quan tâm của chủ, vì vậy không nên để chúng ở một mình trong thời gian nhiều hơn 8 giờ mỗi ngày. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến tâm lý của chúng.

Bull dễ dàng tìm được tiếng nói chung với trẻ nhỏ, nhưng bạn cần để ý đến chúng vì đôi khi Bull có thể trở nên đùa nghịch quá quá đà và làm ngã trẻ. 

Đôi khi Bull tỏ ra rất ngang bướng và khó bảo. Không nên khuyến khích tính ích kỷ và gen tỵ của chúng. Để có được một chú chó như ý, cần phải có một quá trình dạy dỗ Bull hết sức bài bản và thường xuyên. Hãy tạo điều kiện cho chúng được hoà đồng với các loại súc vật khác khi còn nhỏ. 


Đôi khi Bull tỏ ra rất hung dữ đối với các chú chó khác, đặc biệt nếu cả 2 con cùng là chó đực. Nhưng nếu là 2 con chó cái hoặc một đực một cái thì chúng có thể sống hòa thuận lẫn nhau.

  • Thể lực chó  Bull Terrier:
- Bull Terrier chuẩn: Cao: 21 - 22 inches (53 – 56 cm). Cân nặng: 45 - 60 pounds (20 – 27 kg).
- Bull Terrier Mini: Cao: 10 – 14 inches (25 – 33 cm). Nặng: 24 – 33 pounds (11 - 15 kg)
Bull trắng dễ bị điếc.
Tuổi thọ trung bình: Khoảng 10 – 12 năm.

  • Môi trường sống:
Chúng thường rất ngoan, có thể sống trong nhà mà không đòi đi chơi thả rông như nhiều loài chó khác. Nếu có trẻ nhỏ chúng có thể được coi là bảo mẫu tuyệt vời đấy. Bởi tính cách chúng có phần giống với tổ tiên Bulldog. Một căn vườn nhỏ cho chúng vận động sẽ tốt hơn, chúng sẽ không mắc bệnh lười biếng.Thích hợp với điều kiện khí hậu ấm áp. Thời tiết khô hanh, lạnh giá như ở Việt Nam các bạn cũng nên cẩn thận hơn khi cho chung ra đường, bởi khả năng thích nghi với môi trường của chúng không được tốt lắm.

  • Cách chăm sóc:
Giống chó này thuộc dòng chó chiến thích vận động, chúng rất cần có các bài tập thể lực hàng ngày. Đặc biệt Bull rất hay gây sự với các giống chó khác, vì thế khi cho chúng đi dạo ngoài đường bạn hãy chuẩn bị cho chúng 1 cái xích chắc chắn và 1 chiếc rọ mõm xinh xắn nữa nhé. 


Hãy cho chúng chạy nhảy vận động thường xuyên nếu không chúng sẽ béo phì và trở nên lười biếng. Đa số các gia đình nuôi chúng hiện nay thường bận rộn với công việc ít có thời gian huấn luyện chúng, bởi thế mà tính cách của Bull Terrier đang dần trở nên thuần hơn, thân thiện hơn.




Dành tặng cho những bạn yêu chó những tấm hình đẹp tuyệt vời nhất về loài Bull Terrier này. Tại Việt Nam, giống này còn chưa phổ biến nhiều. Bạn sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý nếu sở hữu cho mình 1 cặp đôi Bull Terrier này đấy.

Nếu bạn đang băn khoăn cho việc lựa chọn giống chó thích hợp nuôi trong nhà mình. Tham khảo xong bài viết này, bạn có thể quyết định ngay được loại thú cưng rồi chứ. 
Chúc bạn sớm có thêm thành viên trong gia đình mình với những chú chó ngộ nghĩnh đáng yêu này nhé.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Thương Trịnh. Được tạo bởi Blogger.

Categories

Người theo dõi

About Us

© 2010 Siêu Thị Ảnh Pet Design by btemplatebox.com
In Collaboration with Edde Sands • Ping• Lebanese Girls